Phong thủy xây dựng nhà xưởng sản xuất

Phong thuỷ cho xưởng sản xuất là một trong những yếu tố quan trọng mang lại sự thịnh vượng, thuận lợi trong sản xuất kinh doanh cho các xưởng sản xuất gia công cơ khí. Phong thủy xây dựng nhà xưởng chú trọng nhất tới chiêu tài và hóa sát nên cần lưu ý:

1. Kỵ khoảng không

Mục đích sản xuất kinh doanh là lợi nhuận nên gần như nhà xưởng sản xuất nào cũng thờ Thần Tài, hi vọng làm ăn kinh doanh thuận lợi, phát tài. Do đó vị trí thờ Thần Tài là cực kỳ quan trọng trong phong thủy nhà xưởng nên tuyệt đối không được đặt ở nơi có khoảng không quá rộng.

Ngoài ra bố cục nhà xưởng cũng không nên dồn không gian làm việc một bên, bên còn lại trống dẫn tới phân chia không đều sẽ không cát lợi. Việc bố trí không gian cũng phải liền mạch, thông suốt, không được trống quá dẫn tới vượng khí không tụ được, trong khi nếu rối quá và kín quá thì vượng khi không lưu thông được.

2. Kỵ phân tán

Nhiều công ty có đất rộng nên xây nhà xưởng phân tán, trang thiết bị trong nhà xưởng cũng ít nên khoảng không trống rất lớn dẫn tới vượng khí dàn trải, kinh doanh khó phát đạt được. Các tình huống khác cần lưu ý như:

– Nhà xưởng cách xa các khu vực quan trọng khác trong hệ thống xây dựng trên mặt bằng bố trí nhà xưởng.

– Xây dựng khu nhà ở cho nhân viên và nhà xưởng cách xa nhau, không liền mạch, không tạo thành khối thống nhất, khó quản lý.

– Các vị trí khác trong hệ thống không được sắp xếp hợp lý, phân tán cũng khiến vượng khí bị phân tán.

Nói chung là không gian của cả công ty phải đồng nhất, tập trung mới cho cảm giác đoàn kết, tài khí tụ hợp thì kinh doanh mới thuận lợi được.

3. Kỵ loạn

Bố cục nhà xưởng không những kỵ phân tán, kỵ khoảng không mà còn kỵ loạn. Loạn ở đây là nhà xưởng đông 1 khối, tây 1 khối không có sơ đồ liên thông hợp lý dẫn, hoặc lại xây tường ngăn ở giữa khoảng không các phân xưởng dẫn tới khó khăn di chuyển, ngăn chặn vượng khí.

4. Các yếu tố khác

– Phía sau nhà xưởng không nên có hố lớn tạo sự bấp bênh không vững, làm ăn dễ lụi bại

– Không nên xây nhà xưởng trên phần lưng hay vị trí thay đổi dòng chảy của sông, rạch sẽ khiến kinh doanh gặp nhiều khó khăn, biến động

– Hình dạng đất xây dựng nhà xưởng không nên bị khuyết góc, hoặc phải có xử lý phong thủy trước để hài hòa

– Khu đất xây dựng nhà xưởng phải có nền vững, tránh khu đất lún, nhiều ao hồ

– Tránh xây dựng nhà xưởng trên khu đất từng có lịch sử là nghĩa địa, mồ mả

– Tránh xây dựng nhà xưởng trên khu đất có đường đâm thẳng vào hoặc là phải xử lý phong thủy

Nói chung khi xây dựng nhà xưởng nên quan tâm nhưng cũng không quá cầu toàn về phong thủy. Cần nhớ thuận theo phong thủy nhưng vẫn phải phù hợp với công năng, đặc điểm ngành nghề, không gian môi trường xung quanh mới linh hoạt thoải mái, tạo tinh thần dễ chịu cho công nhân thì sản xuất mới an toàn hiệu quả. Hi vọng những chia sẻ về phong thủy xây dựng nhà xưởng sản xuất sẽ giúp ích ít nhiều cho các bạn đang muốn tìm hiểu xây dựng nhà xưởng sản xuất.

Bài viết liên quan

GIA CÔNG BẰNG XUNG ĐIỆN EDM

Gia công bằng tia lửa điện gọi là gia công EDM (Electrical Discharge Machining). 1/ Lịch sử Cách đây gần 200 năm, nhà nghiên cứu người Anh Toseph Priestley đã phát hiện thấy có một hiệu quả ăn mòn vật liệu gây ra bởi sự phóng điện. Năm 1943 gia công bằng tia lửa điện lần […]

Xem thêm

Hợp kim dẫn điện Máy cắt dây CNC

Hợp kim dẫn điện là 1 phụ kiện không thể thiếu đối với máy cắt dây, nhưng có thể nhiều khách hàng sử dụng chưa hiểu hết về tác dụng của chúng. Bài viết này xin giới thiệu với các bạn về tác dụng của hợp kim dẫn điện và vị trí lắp đặt hợp kim dẫn […]

Xem thêm

Sự kiện triển lãm của Vĩnh Hào CNC

Cùng với sự phát triển của ngành cơ khí chính xác và khuôn mẫu. Để lắm bắt được nhu cầu của khách hàng và giới thiệu những công nghệ mới trong ngành máy móc phục vụ cho ngành gia công cơ khí. Công ty Vĩnh Hào đã và đang thường xuyên tham gia các hội […]

Xem thêm